Top 7 mẹo chữa ngủ ngáy “thần kỳ” bạn nhất định phải biết

7 Mẹo chữa ngủ ngáy thần kỳ bạn nhất định phải biết

Ngủ ngáy gây ra không ích khó khăn cho người khác và chính bạn, hãy tham khảo ngay 7 mẹo chữa ngủ ngáy được chuyên gia công nhận là cực kỳ hữu hiệu trong bài viết dưới đây.

Chứng ngáy khi ngủ không phải là bệnh mà chúng chỉ gây ra những phiền toái cho những người xung quanh, nhất là đối với bạn đời của bạn. Nhưng thói quen ngủ ngáy ấy không chỉ quấy rầy giấc ngủ của mọi người mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ của chính bản thân bạn.

Sau đây Top Mẹo Vặt xin giới thiệu đến các bạn một số phương pháp giúp chữa chứng ngủ ngáy, mọi người cùng theo dõi nhé!

Định nghĩa ngủ ngáy

Ngủ ngày hay còn được gọi là ngáy trong lúc ngủ, và triệu chứng này chỉ xảy ra khi cơ thể chúng ta chìm vào giấc ngủ – vùng họng sau bị hẹp.

Ngủ ngáy là do vùng họng sau bị hẹp

Ngủ ngáy là do vùng họng sau bị hẹp

Khi người ngủ hít thở, sẽ có một lượng khí đi vào cơ thể nhưng lượng khí này phải đi qua một vùng hẹp hơn nên khiến các niêm mạc mô xung quanh bị rung lên và kết quả là tạo ra một loại âm thanh mà người ta gọi là ngáy. Vùng hẹp đó có khả năng ở một trong ba vùng, đó là vùng miệng, vùng mũi hoặc vùng họng.

Những mẹo chữa ngủ ngáy mang lại hiệu quả thần kỳ

Thay đổi tư thế ngủ

Với đa số mọi người thì thay đổi tư thế khi ngủ có thể giúp giảm hoặc thậm chí là chấm dứt hoàn toàn việc ngủ ngáy.

Nằm nghiêng khi ngủ giúp bạn dễ thở hơn

Nằm nghiêng khi ngủ giúp bạn dễ thở hơn

Hiện tượng ngáy thường xuất hiện với những ai nằm ngửa khi ngủ, lúc này phần lưỡi sẽ bị đẩy cho tụt xuống, còn đáy lưỡi lại nâng lên nên vô tình che mất đường hô hấp, rồi gây ra một âm thanh trong khi ngủ.

Vì vậy mà các bạn hãy thử thay đổi gối ngủ cao hơn hoặc nằm nghiêng một bên nhằm giúp được dễ thở hơn. Biết đâu chứng ngáy ngủ của bạn sẽ được chữa khỏi sau khi thử thay đổi tư thế ngủ.

Giảm cân

Ở một số người thì sau khi giảm cân sẽ giúp cải thiện tình trạng ngáy khi ngủ, nhưng điều này hoàn toàn không có nghĩa là người gầy sẽ không bị ngáy ngủ.

Giảm cân sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng ngáy khi ngủ

Giảm cân sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng ngáy khi ngủ

Mỡ chính là thứ làm cho cấu trúc trong cổ họng và miệng bị thay đổi, cụ thể là thu hẹp và cản trở không khí đi qua khiến những ai tăng cân sẽ có nguy cơ bị mắc bệnh ngáy khá cao. Nếu sau khi tăng cân mà đột nhiên xuất hiện chứng ngủ ngáy thì các bạn hãy cố gắng luyện tập để được giảm cân nhé!

Tránh uống rượu bia trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ khoảng 4 – 5 tiếng mà uống rượu bia sẽ làm cho chứng ngáy tồi tệ  hơn vì loại đồ uống chứa cồn này sẽ kích thích các mô trong cổ họng hoạt động mạnh hơn nữa và tạo ra tiếng ngáy.

Bia rượu làm đường hô hấp giãn ra và góp phần tạo nên cơn ngáy khi ngủ

Bia rượu làm đường hô hấp giãn ra và góp phần tạo nên cơn ngáy khi ngủ

Có nhiều trường hợp bình thường ngủ không ngáy nhưng khi uống rượu vào thì ngủ sẽ ngáy. Cho nên nếu như bạn cũng như vậy thì hãy tránh việc uống bia rượu trước khi đi ngủ, bởi chúng sẽ làm đường hô hấp giãn ra trong khi ngủ, góp phần tạo ra cơn ngáy.

Không có thói quen ngủ và nghỉ ngơi khoa học

Làm việc quá nhiều và ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân khiến bạn ngủ ngáy

Làm việc quá nhiều và ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân khiến bạn ngủ ngáy

Việc ngủ kém cũng có thể gây ra hiệu ứng giống như uống rượu, liên tục làm việc quá sức trong suốt nhiều giờ mà không ngủ đủ giấc sẽ làm cho bạn bị chìm sâu vào giấc ngủ. Lúc này các cơ bắp sẽ trở nên mềm hơn bình thường và khiến bạn phát ra tiếng ngáy khi ngủ.

Giữ mũi thông thoáng

Cảm lạnh và dị ứng là nguyên nhân gây tắc nghẽn đường hô hấp và khó thở, cho nên bạn hãy cố gắng giảm các yếu tố gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, khói bụi…

Nếu bị ngáy do dị ứng thời tiết hay cảm lạnh thì các bạn hãy thử ngậm bạc hà trước khi đi ngủ. Hoặc thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào nước rồi súc miệng vài phút sẽ giúp đánh bay chứng ngủ ngáy.

Tắm nước ấm trước khi ngủ cũng là biện pháp giúp cho việc hít thở được dễ dàng hơn

Tắm nước ấm trước khi ngủ cũng là biện pháp giúp cho việc hít thở được dễ dàng hơn

Các bạn cũng có thể tắm nước ấm trước khi đi ngủ để giúp cho việc hít thở được dễ dàng hơn. Ngoài ra hãy luôn để sẵn một chai nước muối trong phòng tắm, rửa mũi với nước muối cũng mang lại tác dụng giúp mũi thông thoáng, thoải mái hơn rất nhiều.

Uống nước trước khi đi ngủ

Uống nhiều nước sẽ giúp ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy

Uống nhiều nước sẽ giúp ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy

Hãy cố gắng uống nhiều nước, vì điều này sẽ giúp các bạn có thể ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy do tắc nghẽn vì trong mũi quá ít chất nhầy. Đối với phụ nữ mỗi ngày nên uống khoảng 2,5 lit nước, còn đàn ông thì 3,5 lit nước (từ tất cả đồ uống và các loại thực phẩm).

Vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ

Thường xuyên dọn vệ sinh sẽ giúp mang lại giấc ngủ hoàn hảo cho bạn

Thường xuyên dọn vệ sinh sẽ giúp mang lại giấc ngủ hoàn hảo cho bạn

Làm sạch phòng ốc là điều vô cùng cần thiết nhằm giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người ngáy. Việc thường xuyên dọn vệ sinh sẽ giúp mang lại giấc ngủ hoàn hảo và tạo ra cảm giác dễ chịu thoải mái, kết quả là làm giảm hẳn tiếng ngáy khó chịu.

Kết

Nếu như bạn đã thử qua tất cả các mẹo chữa ngủ ngáy trên mà tình trạng ngáy khi ngủ vẫn không thuyên giảm được một chút nào thì hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể và tìm hướng chữa trị phù hợp nhé, Top Mẹo Vặt chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status