Top 10 mẹo chữa mất ngủ cực kỳ an toàn và hiệu quả

10 Mẹo chữa mất ngủ cực kỳ an toàn và nhanh chóng

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một giấc ngủ ngon thì tuyệt đối đừng bỏ qua những mẹo chữa mất ngủ cực kỳ hữu hiệu sau đây.

Mất ngủ lâu dài làm cho cơ thể của bạn rơi vào trạng thái vô cùng mệt mỏi, uể oải và thiếu sức sống. Để có thể cải thiện được tình hình thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Top Mẹo Vặt nhé!

Chứng mất ngủ là gì

Mất ngủ là tình trạng khiến bạn rất khó đi vào trạng thái ngủ và cũng dễ bị giật mình tỉnh giấc vào lúc nửa đêm.

Mất ngủ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống

Mất ngủ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống

Dù rất muốn được ngủ nhưng bạn lại không tài nào có thể chợp mắt trong chốc lát nên đây còn được xem là bệnh mãn tính. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bệnh nhân rất mệt mỏi, vì vậy mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống lẫn công việc.

Những mẹo chữa mất ngủ cực hiệu quả

Uống sữa nóng

Sữa nóng giúp bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn

Sữa nóng giúp bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn

Axit amin chứa trong sữa có công dụng như một loại thuốc an thần, cho nên trước khi đi ngủ mà uống một cốc sữa ấm sẽ giúp các bạn có thể đạt được trạng thái tâm lý tốt nhất và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Tráng miệng bằng chuối

Chuối được đánh giá là một liều thuốc ngủ cực kỳ hiệu quả

Chuối được đánh giá là một liều thuốc ngủ cực kỳ hiệu quả

Sau mỗi bữa ăn các bạn hãy tráng miệng bằng 1 – 2 quả chuối, vì chúng không đơn thuần chỉ là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là một liều thuốc ngủ tự nhiên cực kỳ tốt. Chuối là một thành phần rất có lợi cho cơ bắp, cụ thể là giúp cho các phần cơ bắp của bạn được bớt căng hơn.

Tắm nước ấm

Nước ấm là "thần dược" giúp cho toàn bộ khí huyết trong cơ thể được lưu thông

Nước ấm là “thần dược” giúp cho toàn bộ khí huyết trong cơ thể được lưu thông

Trước khi bắt đầu đi ngủ thì các bạn nên dành ra  5 – 10 phút để tắm nước ấm. Các dòng nước ấm này sẽ giúp cho toàn bộ khí huyết trong cơ thể được lưu thông và kết quả thu được là bạn sẽ có một giấc ngủ thoải mái hơn.

Tắt hết các thiết bị điện tử

Hầu hết các thiết bị điện tử trong phòng ngủ như đồng hồ kỹ thuật số, điện thoại, ti vi…đều có ánh sáng màu xanh. Và khoa học đã chứng minh rằng, tần sóng ngắn của ánh sáng xanh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Để có một giấc ngủ ngon, bạn hãy tắt hết tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ đi nhé

Để có một giấc ngủ ngon, bạn hãy tắt hết tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ đi nhé

Vì vậy mà trước khi đi ngủ 1 giờ hãy tắt hết tất cả các thiết bị có ánh sáng màu xanh, như vậy sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Không “ngủ vặt” trong ngày

Cố gắng không ngủ quá nhiều vào ban ngày

Cố gắng không ngủ quá nhiều vào ban ngày

Mỗi khi ngủ trưa thì các bạn chỉ nên ngủ tối đa là 20 phút hoặc ít hơn, vì một giấc ngủ trưa dài sẽ là nguyên nhân khiến mắt bạn cứ thao láo khi đêm đến. Trong ngày nếu cảm thấy buồn ngủ thì hãy cố gắng chế ngự bằng cách trò chuyện với một ai đó, đi bộ, hoặc uống một ít nước…

Đảm bảo giường đệm luôn sạch sẽ

Thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ giường nệm

Thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ giường nệm

Để có được cho mình một giấc ngủ ngon thì giường nệm cần phải thật sạch sẽ, không khí thoáng mát. Bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó ngủ khi giường nệm đầy mùi mồ hôi hay quá bẩn.

Chọn gối ngủ phù hợp

Lựa chọn gối ngủ phù hợp với mình

Lựa chọn gối ngủ phù hợp với mình

Hãy chọn cho mình một chiếc gối có độ cao vừa phải, làm sao để khi nằm mà phần cổ và cột sống được thẳng hàng. Chiếc gối êm ái và phù hợp sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ sâu và tránh được trường hợp bị cứng cổ hay mỏi cổ khi thức dậy.

Tập thói quen đi ngủ đúng giờ

Hãy tập cho bản thân mình thói quen đi ngủ khi đến giờ qui định, kể cả vào ngày nghỉ, mục đích là để tạo cho bạn một nhịp sinh học hợp lý.

Ngủ đúng thời gian qui định sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngủ ngon hơn

Ngủ đúng thời gian qui định sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngủ ngon hơn

Cứ đến thời gian đó (ví dụ 22 giờ đêm) là cơ thể của bạn sẽ tự tạo ra phản ứng cần phải nghỉ ngơi và đi vào giấc ngủ. Ngủ đúng giờ sinh học sẽ giúp cho bạn có thể ngủ nhanh và ngon giấc suốt cả đêm.

Với những ai đang thường xuyên mất ngủ thì lúc đầu sẽ gặp khó khăn với việc phải đi ngủ sớm và đúng giờ, nhưng cứ kiên trì, bảo đảm bạn sẽ thành công.

Tránh xa chất kích thích

Nói "KHÔNG" với thực phẩm và thức uống có chứa chất kích thích

Nói “KHÔNG” với thực phẩm và thức uống có chứa chất kích thích

Hãy tránh xa tất cả các loại thực phẩm hay thức uống có chứa chất kích thích, như cà phê, thuốc lá, chocolate…

Tập thể dục nhẹ nhàng

Những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

Những bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tập các bài tập thể dục với cường độ nhẹ nhàng sẽ giúp các bạn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Cho nên trước khi đi ngủ bạn hãy thư giãn với vài động tác đơn giản như nhảy dây, đi bộ hoặc yoga nhé.

Kết

Trên đây là những mẹo chữa mất ngủ vô cùng hiệu quả ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu như đã áp dụng mà tình trạng vẫn không được cải thiện thì các bạn cần phải ngay lập tức đến bệnh viện để được thăm khám nhằm có thể tìm ra được nguyên nân thực sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status