Top 9 cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều “mẹ” ưng nhất

Cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều "mẹ" ưng nhất

Áp dụng ngay những cách giảm mỡ bụng sau sinh dưới đây để có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thuở đôi mươi nhé!

Trong suốt khoảng thời gian thai kỳ thì tất cả các chị em phụ nữ đều tăng cân rất nhiều. Nhất là trong đời sống phát triển hiện đại ngày nay, vật chất đầy đủ khiến chị em mất đi sự kiểm soát trong việc ăn uống và dẫn đến tăng cân nhiều hơn.

Chính vì vậy mà vấn đề nan giải nhất đối với các mẹ sau sinh là giảm mỡ bụng. Vòng 2 đầy mỡ luôn là nỗi ám ảnh khủng khiếp với bất kỳ bà mẹ nào.

Cho nên các bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Top mẹo vặt để tìm hiểu rõ hơn về quá trình hình thành mỡ cũng như phương pháp giảm mỡ sau sinh nhé!

Nguyên nhân bạn bị béo bụng sau sinh

Tình trạng béo bụng xảy ra khi có quá nhiều mô mỡ tích tụ dưới vùng bụng, hiện tượng này sẽ bao gồm 2 phần, đó là mỡ nội tạng và mỡ dưới da.

Trong thai kỳ, để bào thai được phát triển một cách tốt nhất thì các mẹ phải ăn nhiều nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ lẫn con. Do đó, cân nặng của các mẹ trong thời điểm này sẽ tăng một cách nhanh chóng, thậm chí ở một số mẹ còn rơi vào tình trạng mất kiểm soát.

Ăn quá nhiều là nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng

Cung cấp quá nhiều chất bổ dưỡng là nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng sau sinh

Combo béo bụng + tăng cân khi mang thai là một vấn đề bình thường, nhưng sau khi đã sinh con mà tình trạng béo bụng vẫn không thuyên giảm lại là một điều đáng sợ đối với các mẹ. Dưới đây là 4 nguyên nhân chính khiến các mẹ rơi vào tình trạng béo bụng sau sinh.

Di truyền

Di truyền cũng có thể khiến cho bạn bị béo bụng

Di truyền cũng có thể khiến cho bạn bị béo bụng

Nếu như mẹ của bạn là tuýt người bị tích trữ mỡ ở vùng bụng, cánh tay, đùi, hông… thì khả năng sau sinh bạn cũng sẽ có nguy cơ bị giống như vậy.

Hormone

Thay đổi nội tiết tố sẽ làm cho mẹ bầu bị tăng cân mất kiểm soát

Thay đổi nội tiết tố sẽ làm cho mẹ bầu bị tăng cân mất kiểm soát

Trong thai kỳ, nội tiết tố ở cơ thể người mẹ sẽ dần thay đổi, điều này khiến bạn bị tăng cân và tích tụ mỡ ở bị trí bụng, đùi.

Việc các mô mỡ nhanh chóng gia tăng giúp da vùng bụng được giãn ra và giúp thuận lợi cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, lớp mỡ dày ở vùng bụng cũng chính là tấm chắn êm ái bảo vệ cho cục cưng của các mẹ.

Stress

Sau sinh, cơ thể người mẹ sẽ vô cùng mệt mỏi vì phải chăm sóc bé con, điều này khiến các mẹ rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài.

Căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến mỡ tích trữ tại vùng bụng

Căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến mỡ tích trữ tại vùng bụng

Stress là nguyên nhân làm cho cơ thể tự động sản sinh ra cortisol, loại chất có tác dụng chống lại sự căng thẳng. Tuy nhiên cortisol trong cơ thể tăng quá cao lại dẫn đến xu hướng tích trữ mỡ tại vùng bụng và gây ra chứng béo bụng.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Ăn uống không hợp lý dẫn đến tình trạng béo bụng

Ăn uống không hợp lý dẫn đến tình trạng béo bụng

Vấn đề tẩm bổ cơ thể người mẹ trước và sau sinh rất được xem trọng. Cho nên các bạn sẽ vô tình nạp vào cơ thể của mình một lượng thức ăn vượt quá nhu cầu cần thiết, điều này sẽ dẫn đến tình trạng béo bụng.

Sau sinh bao lâu thì mẹ có thể giảm mỡ bụng

Khi con yêu ra đời, mỡ bụng của mẹ còn rất mềm, nên trong thời gian này bắt đầu thực hiện quá trình giảm mỡ sẽ rất hiệu quả. Khi càng để lâu thì các mô mỡ sẽ dần ổn định, săn chắc lại với nhau, lúc này việc loại bỏ mỡ sẽ trở nên khó khăn hơn.

Thế nhưng, khoảng thời gian này sức khỏe của người mẹ vẫn chưa ổn định, còn rất yếu ớt. Nếu tùy tiện thực hiện các phương pháp giảm mỡ sẽ có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Thậm chí nguy hiểm hơn nữa là người mẹ sẽ mắc phải những bệnh hậu sản kéo dài đến suốt đời.

Sẽ tùy vào tình trạng sức khỏe của mẹ mà quyết định thời gian thực hiện giảm mỡ bụng

Sẽ tùy vào tình trạng sức khỏe của mẹ mà quyết định thời gian thực hiện giảm mỡ bụng

Tuy nhiên, nếu như các mẹ sinh thường, và sức khỏe ổn định, thì có thể bắt đầu thực hiện một số phương pháp giảm mỡ đơn giản, nhẹ nhàng. Nhưng nên nhớ cần phải cân nhắc thật kỹ, nhằm có thể đảm bảo an toàn cho mẹ lẫn con nhé!

Những cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả dành cho mẹ bỉm

Thời gian này, các mẹ không nên quá nôn nóng trong việc giảm mỡ bụng, chỉ nên thực hiện một số biện pháp giảm mỡ nhẹ nhàng, tự nhiên.

Cho con bú

Cho con bú là phương pháp đơn giản nhất giúp cơ thể người mẹ giảm cân, trong đó bao gồm cả giảm mỡ bụng. Vì sữa được tạo ra bởi chính chất dinh dưỡng trong cơ thể người mẹ, nên các bạn hãy cho con yêu bú cả ngày lẫn đêm theo nhu cầu của con.

Cho con bú là phương pháp giảm cân đơn giản nhất

Cho con bú là phương pháp giúp giảm mỡ bụng đơn giản nhất

Và để có đủ lượng sữa cho con yêu thì người mẹ cần phải ăn uống đủ chất. Thế nhưng mẹ cũng không nên lạm dụng một số món ăn giúp lợi sữa, nhất là móng giò, chúng sẽ làm cho phần mỡ bụng của mẹ tăng một cách mất kiểm soát.

Uống nhiều nước

Tuy mẹ đã ăn đủ bữa và nạp đủ chất nhưng cơ thể người phụ nữ sau sinh vốn rất nhanh đói và thèm ăn vặt. Uống một ly nước vào lúc này sẽ giúp các mẹ tránh được tình trạng ăn vặt liên tục.

Cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Nước cũng là thành phần chính của sữa, nên việc cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp mẹ có đủ lượng sữa con cần, ngoài ra còn giúp giảm mỡ bụng sau sinh một cách an toàn.

Chườm bụng bằng muối rang + gừng già

Trong thời gian nằm nghỉ ngơi, các mẹ có thể chườm bụng bằng muối rang + gừng già để làm tan mỡ vùng bụng.

Công thức giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả

Công thức giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả

Rất đơn giản, các bạn rang nóng 1kg muối hạt cùng với gừng già cắt lát, sau đó cho vào túi vải rồi chườm lên vùng bụng cho đến khi nào túi muối nguội thì lấy ra. Mỗi ngày kiên trì thực hiện 2 – 3 lần trong thời gian mẹ nằm ổ.

Tắm bằng rượu gừng

Sau sinh các mẹ cần phải kiêng cữ việc tắm khoảng 3 ngày, nhưng vẫn phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Thời gian này, các chị em phụ nữ có thể thấm ướt một ít rượu gừng vào khăn xô ẩm để lau người, vừa làm sạch cơ thể lại vừa giúp giữ ấm cho mẹ.

Tắm bằng rượu gừng có khả năng giúp giảm mỡ

Tắm bằng rượu gừng có khả năng giúp giảm mỡ

Ngày nay, sau sinh 3 ngày là các mẹ đã có thể tắm rửa chứ không cần phải cữ nước đến 1 tháng như trước đây. Các mẹ có thể pha vào nước ấm vài thìa rượu gừng để tắm rồi lau thật khô người bằng khăn sạch.

Rượu gừng ngoài việc dùng để tắm thì còn có thể sử dụng để mát xa, thoa trực tiếp vào vùng bụng sẽ giúp cho việc giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả.

Mỗi ngày, sau khi vệ sinh sạch sẽ cơ thể, các mẹ cho vài giọt rượu gừng ra lòng bàn tay rồi mát xa vùng bụng trong thời gian 5 phút, sức nóng của rượu gừng sẽ thẩm thấu và đánh tan mỡ vùng bụng.

Uống nước chè vằng

Chè vằng đối với mẹ sau sinh mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời, chẳng hạn như giảm mỡ, giảm cân, lợi sữa và đặc biệt là giúp hồi phục vùng kín một cách nhanh chóng.

Chè vằng giúp chị em phụ nữ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh

Chè vằng giúp chị em phụ nữ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh

Sử dụng chè vằn để giúp lấy lại vóc dáng sau sinh đang là biện pháp khá phổ biến trong cộng đồng mẹ bỉm sữa Việt Nam chúng ta.

Vận động nhẹ nhàng

Sau sinh mà nghỉ ngơi quá mức thật ra là điều không cần thiết, nhất là đối với các mẹ sinh mổ. Lúc này các mẹ cần cố gắng đi lại càng sớm càng tốt, như vậy mới có thể nhanh chóng xì hơi và tránh được nguy cơ bị dính ruột (dù có đau đớn thì các mẹ cũng phải cố gắng đi lại nhé).

Hoạt động nhẹ sẽ phần nào hỗ trợ cho việc giảm mỡ sau sinh của các mẹ

Hoạt động nhẹ sẽ phần nào hỗ trợ cho việc giảm mỡ sau sinh của các mẹ

Đối với mẹ sinh thường thì sẽ tương đối dễ dàng, thoải mái hơn, họ có thể di chuyển, thực hiện một số việc đơn giản, chẳng hạn như thay tã cho bé, pha sữa. Những hoạt động nhẹ này cũng phần nào hỗ trợ cho việc giảm mỡ sau sinh của các mẹ.

Nịt bụng

Nịt bụng là loại dụng cụ được thiết kế bằng vải có độ co giãn, tác dụng của chúng là giúp cố định lại cơ bụng và làm giảm sự lỏng lẻo, sồ sề sau sinh. Tuy nhiên, các mẹ không nên nịt bụng quá sớm vì có khả năng sẽ gây ra tình trạng o ép dạ dày, khó thở hay trào ngược thực quản.

Nịt bụng giúp cố định lại cơ bụng

Nịt bụng giúp cố định lại cơ bụng

Với các mẹ sinh thường sức khỏe ổn định, tình trạng phục hồi nhanh thì có thể sử dụng đai nịt bụng sau 15 ngày sinh, nhưng mỗi ngày chỉ nên mang đai tối đa từ 4-6 giờ.

Với các mẹ sinh mổ thì không nên nịt bụng quá sớm, vết mổ cần thời gian để hồi phục, chèn ép sớm sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến vết thương. Theo lời khuyên của chuyên gia, các chị em chỉ nên thực hiện việc nịt bụng sau khi sinh mổ khoảng 6 tuần, đây là thời điểm mà vết mổ đã lành và cơ thể của mẹ cũng đã được hồi phục.

  • Sau sinh mổ 6 tuần: Nịt bụng tối đa 1-3 giờ/ngày
  • Sau sinh mổ 3 tháng: Nịt bụng tối đa 2-4 giờ/ngày
  • Sau sinh mổ từ 6 tháng trở đi: Có thể nịt bụng từ 4-8 giờ/ngày tùy cơ địa mỗi người

Lưu ý: Chỉ nịt bụng khi cơ thể trong trạng thái không đói, không no. Những khi vừa ăn no, hay đi ngủ thì không nên mang đai nịt bụng, vì lúc này cơ thể cần có thời gian thư giãn.

Cách giảm mỡ bụng dành cho mẹ đã ngừng cho con bú

Sau quá trình cho con bú thì công cuộc giảm mỡ bụng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Lúc này các mẹ có thể thoải mái sử dụng các biện pháp giảm mỡ thông thường mà không còn phải lo ngại sẽ ảnh hưởng xấu đến bản thân lẫn bé con nữa.

Tập thể dục

Các mẹ có thể lựa chọn cho mình một bộ môn thể thao phù hợp, chẳng hạn như bơi lội, tập gym, yoga, chạy bộ…

Tuy cơ thể đã trở về trạng thái khỏe mạnh bình thường, nhưng trong quá trình luyện tập các mẹ vẫn nên chú ý cẩn thận, nhất là với những ai cho con cai sữa sớm.

Tập thể dục sau khi đã ngừng cho con bú

Tập thể dục sau khi đã ngừng cho con bú

Khi thấy cơ thể xuất hiện một số dấu hiệu bất thường như chóng mặt, xuất huyết, mệt mỏi…thì các mẹ nên ngay lập tức ngừng tập và đi khám bác sĩ nếu hiện tượng này thường xuyên xuất hiện và kéo dài.

Thực đơn giảm mỡ bụng sau sinh

Mỗi người khác nhau cũng sẽ có riêng cho mình một thực đơn giảm mỡ khác nhau, nhưng công thức chung sẽ là ăn thật nhiều rau và uống nhiều nước. Cố gắng hạn chế các loại thực phẩm chứa đường cũng như nhiều dầu mỡ, nhưng phải nhớ không được nhịn đó

Cố gắng ăn nhiều rau

Cố gắng ăn nhiều rau

Giảm mỡ bụng sau sinh là một quá trình cần mất rất nhiều công sức và thời gian, đòi hỏi người mẹ phải thực hiện một cách có khoa học cũng như kiên nhẫn. Khi thực hiện, phải đảm bảo cân bằng giữa thời gian luyện tập và nghỉ ngơi, để sức khỏe luôn được ổn định và an toàn nhất có thể.

Top Mẹo Vặt chúc các bạn thành công với những cách giảm mỡ bụng sau sinh do chúng tôi cung cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status